Chủ tịch Coteccons mua nhà Masteri Thảo Điền

Chủ tịch Coteccons mua nhà Masteri Thảo Điền Ông Nguyễn Bá Dương - Chủ Tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Cty CP Xây dựng Cotec - (Coteccons) cho biết, ngoài vai trò thiết kế và nhà thầu, Cty này cùng nhiều cá nhân trong đó có ông Dương đều quyết định đầu tư vào Masteri Thảo Điền.

Ông Nguyễn Bá Dương - Chủ Tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Cty CP Xây dựng Cotec - (Coteccons) cho biết, ngoài vai trò thiết kế và nhà thầu, Cty này cùng nhiều cá nhân trong đó có ông Dương đều quyết định đầu tư vào Masteri Thảo Điền.

Ông Nguyễn Bá Dương
Ông Nguyễn Bá Dương
 
Thưa ông, Dự án khu căn hộ cao cấp Masteri Thảo Điền, quận 2, Tp HCM, được công bố vào ngày 22/10 vừa qua. Dưới góc độ của nhà thầu đã từng thi công nhiều dự án cao cấp của Chủ đầu tư trong và ngoài nước, ông đánh giá dự án này như thế nào?

Thật ra, chúng tôi đã thi công rất nhiều dự án với hình thức Tổng thầu như Hyatt Đà Nẵng, Hồ Tràm MGM, Vivo City, … cũng như vừa thiết kế vừa thi công các dự án như Odim Vũng Tàu, Air Cargo TP.HCM, Lafarge, Brotex, Regina Hải Phòng …
Đây là dự án khu căn hộ cao cấp kết hợp với trung tâm thương mại - dịch vụ, văn phòng và khách sạn, được triển khai trên diện tích gần 8ha, gồm 4 tòa tháp căn hộ cao cấp có độ cao từ 41- 45 tầng, 1 tòa tháp văn phòng và phía trước là trung tâm thương mại quy mô rất lớn và hiện đại bậc nhất tại khu Đông TP.HCM.
Và đặc biệt hơn là dự án này kết nối trực tiếp với ga An Phú (ga số 7), tuyến tàu điện Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, chỉ cần 7 phút là có thể vào trung tâm thành phố. Đây là phương tiện di chuyển thuận tiện và an toàn nhất trong tương lai. Do vậy dự án này hội tụ các yếu tố môi trường sống hiện đại với đầy đủ dịch vụ tiện ích cho cư dân tại đây.
Ông có thể nói rõ hơn về mô hình Tổng thầu thiết kế và thi công?
Mô hình Tổng thầu thiết kế và thi công khá phổ biến trên thế giới như tại Mỹ, Nhật Bản, …, và các nước trong khu vực, tuy nhiên đến nay mô hình này vẫn còn tương đối mới ở Việt Nam. Đối với dự án Masteri, trước khi quyết định thực hiện dự án, Chủ đầu tư đã rất thận trọng tìm hiểu năng lực, kinh nghiệm khả năng của các nhà thầu.
Chính vì vậy họ đã chọn Coteccons làm Tổng thầu thiết kế thi công cho dự án này. Coteccons được giao toàn quyền lựa chọn các đơn vị thiết kế trong nước cũng như ngoài nước, có năng lực và khả năng phù hợp để tham gia dự án này với tinh thần hợp tác cao nhất. Mục tiêu của dự án là tạo ra các sản phẩm đáp ứng được các nhu cầu của thị trường có tính thẩm mỹ cao, chi phí hợp lý cùng với thời gian thực hiện dự án ngắn nhất.
 
Dự án Masteri Thảo Điền
Dự án Masteri Thảo Điền
Đối với dự án này có gì đặc biệt?
Đây là dự án có tiến độ thực hiện nhanh nhất (30 tháng từ khảo sát, thiết kế đến hoàn thiện bàn giao); dự án có diện tích sàn lớn nhất hiện nay tại TP.HCM (43 tầng với hơn 330.000 m2 sàn). Với hình thức Tổng thầu thiết kế và thi công thì thời gian triển khai dự án sẽ được rút ngắn hơn, trong quá trình triển khai dự án vẫn có thể điều chỉnh thiết kế để đạt được hiệu quả cao nhất nhưng đặc biệt giá thành thi công không thay đổi.
Về thiết kế căn hộ, các yếu tố như hướng, tầm nhìn đều được Coteccons cùng với đơn vị thiết kế tính toán rất chi tiết nhằm đảm bảo tối đa hóa ánh sáng, nắng và sự đối lưu không khí tự nhiên cho tất cả phòng trong căn hộ.
Tôi rất tâm đắc về cách thiết kế tiết kiệm diện tích tại dự án này. Đối với những dự án khác, căn hộ 3 phòng ngủ thường có diện tích trên 100m2 nhưng ở dự án Masteri Thảo Điền thì căn hộ 3 phòng ngủ chỉ với diện tích hơn 89m2.
Đặc biệt, Coteccons đang ứng dụng B.I.M (Building Information Modeling) để quản lý dự án này ngay từ khâu thiết kế, đem lại nhiều lợi ích cho Chủ đầu tư trong việc theo dõi quản lý dự án. Việc ứng dụng B.I.M sẽ tránh được những sai sót thiết kế từ ban đầu để khắc phục kịp thời, quản lý được khối lượng, tiến độ, chi phí đảm bảo chất lượng của dự án và đặc biệt là giai đoạn vận hành dự án sau này.
Vậy ông có thể cho biết đâu là những lợi thế của Masteri Thảo Điền?
Như tôi đã đề cập ở trên thì vị trí của Masteri Thảo Điền rất đẹp và lý tưởng cho để sinh sống và đầu tư.
Thứ hai là dự án này có sự kết hợp của 3 Nhà: Nhà cung cấp tín dụng (ngân hàng), Nhà đầu tư và Nhà thầu. Ba đối tượng này cùng kết hợp sẽ mang lại lợi ích cho người mua. Họ hoàn toàn an tâm vì trong trường hợp chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết bàn giao nhà theo hợp đồng thì Techcombank cam kết chi trả toàn bộ các chi phí cho khách hàng theo quy định tại hợp đồng, bao gồm các khoản tiền khách hàng đã trả trước, tiền lãi và phí phạt liên quan mà chủ đầu tư có trách nhiệm thanh toán.
Bên cạnh đó còn rất nhiều lợi thế khác có thể gọi là nổi bật duy nhất ở Masteri Thảo Điền như diện tích cây xanh rất lớn (đến 60% diện tích xây dựng), diện tích căn hộ đa dạng từ 45 đến 150m2, thiết kế thông minh của căn hộ (ghép nối hoặc liên thông 2 căn hộ liền kề nhau), hướng gió, ánh sáng như tôi đã nhắc tới…Cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng với người mua đó là giá cả hợp lý. Mức giá công bố của Thảo Điền là từ 28,1 triệu/m2 so với các khu dân cư ở Quận 2 là mức giá rất cạnh tranh.
Trong lễ công bố Masteri Thảo Điền, ông có nhắc đến một tư cách thứ ba của Coteccons ngoài tư cách Nhà thiết kế và Nhà thầu thi công dự án?
Vâng, chúng tôi tham gia dự án này với ba tư cách: Nhà thiết kế, Nhà thầu thi công và tư cách thứ ba Nhà đầu tư mua căn hộ tại dự án này.
Khi dự án được công bố thông tin chính thức, các cán bộ nhân viên Công ty chúng tôi rất hào hứng với dự án này. Công ty cùng với cán bộ nhân viên sẽ mua khoảng 200 đến 250 căn hộ. Bản thân gia đình tôi cũng sẽ mua một căn.

Sale@masteri-thao-dien.com
0989214299